ads

Search This Blog

Saturday, 28 September 2024

ಗುರುವಿನ ಧಾರ್ಮಿಕ ಸಮಾನತೆ ಮತ್ತು ಲಿಂಗನಿಷ್ಟೆ.

 ಗುರುವಿನ ಧಾರ್ಮಿಕ ಸಮಾನತೆ ಮತ್ತು ಲಿಂಗನಿಷ್ಟೆ.

ಅಕ್ಕಮಹಾದೇವಿಗೆ ಲಿಂಗ, ಲಿಂಗತತ್ವ, ಲಿಂಗಪೂಜೆಯ ಮಹತ್ವ ತಿಳಿಸಿ, ಲಿಂಗದೀಕ್ಷೆ ಸಂಸ್ಕಾರ ನೀಡಿ ಆಶಿರ್ವದಿಸಿದ ಗುರು ಲಿಂಗದೇವರು, ಧರ್ಮದಲ್ಲಿ ಗುರುವಿನ ಕರ್ತವ್ಯ ಮತ್ತು ಸಮಾನತೆ ಹಾಗೂ ಲಿಂಗನಿಷ್ಟೆ ಕುರಿತು ಅರಿವು ಮೂಡಿಸುತ್ತಾರೆ. ಗುರುವಾದವನು ತಾನು ಹುಟ್ಟಿದ ಮೂಲ ಜಾತಿಯನ್ನು ಕಳೆದುಕೊಂಡು ಧರ್ಮದ ನೀತಿ ಮತ್ತು ಸಮಾನತೆ ತತ್ವ, ಆಧ್ಯಾತ್ಮಿಕ ಜೀವನದಲ್ಲಿ ವ್ಯವಹರಿಸಬೇಕು. ಗುರುವಿನ ಕರ್ತವ್ಯ ಬಹಳ ದೊಡ್ಡದು; ಶಿಷ್ಯನನ್ನು ತನ್ನಂತೆ ಮಾಡಿಕೊಳ್ಳಬೇಕು ಆ ಗುಣ ಗುರುವಿನಲ್ಲಿರುತ್ತದೆ. ಅಲ್ಲಮಪ್ರಭು ದೇವರು ತಮ್ಮ ವಚನದಲ್ಲಿ ಹೀಗೆ ಹೇಳುವರು, "ಗುರುವಿನ ಪರಿ ವಿಪರೀತವಾಯಿತ್ತಯ್ಯ! ಭ್ರಮರ ಕೀಟ ನ್ಯಾಯದಂತಾಯಿತ್ತು. ಗುರು ತನ್ನ ನೆನೆವನ್ನ ಬರ ಎನ್ನನು ಗುರುವ ಮಾಡಿದನು. ಇನ್ನು ಶಿಷ್ಯನಾಗಿ ಗುರುವ ಪೂಜಿಸುವರಾರು ಹೇಳಾ ಗುಹೇಶ್ವರಾ?" ಎಂದು. 

ಗುರುವಿನ ನ್ಯಾಯ ಎಂದರೆ ಭೃಂಗ ಹುಳು  ಅರಲಿನ ಗೂಡು ಕಟ್ಟಿ ಅದರಲ್ಲಿ ಒಂದು ಹಸಿರು ಕೀಡೆಯನ್ನು ತಂದು ಅದಕ್ಕೆ ತನ್ನ ಬಾಯಿ ರಸದಿಂದ ಚುಚ್ಚುಮದ್ದು ನೀಡಿ ಒಂದಿಷ್ಟು ಶಬ್ದ ಮಾಡಿ ಹೋಗುತ್ತದೆ. ಕೆಲ ದಿನಗಳ ನಂತರ ಆ ಗೂಡಿನಲ್ಲಿದ್ದ ಕೀಡೆಗಳು ಭೃಂಗವಾಗಿ ಹೊರಬರವವು ಹಾಗೆಯೇ ಗುರುವಾದವನು ಭೃಂಗ ಇದ್ದಂತೆ ಶಿಷ್ಯನೆಂಬ ಕೀಡೆಗೆ ತನ್ನ ಹಸ್ತಮಸ್ತಕ ಸಂಯೋಗದಿಂದ, ಸಂಕಲ್ಪ ಮಾತ್ರದಿಂದ, ದೃಷ್ಟಿಮಾತ್ರದಿಂದ ಆಶಿರ್ವದಿಸುತ್ತಾನೆ ಆಗ ಮಾಂಸ ಪಿಂಡವಾಗಿದ್ದ ಶಿಷ್ಯ ಮಂತ್ರ ಪಿಂಡವಾಗಿ ಗುರುವಿನಂತಾಗುತ್ತಾನೆ. ಶರಣ ಧರ್ಮದಲ್ಲಿ ಜ್ಯೋತಿ ಮುಟ್ಟಿ ಜ್ಯೋತಿಯಂತಾಗುವಂತೆ ಗುರು ಮುಟ್ಟಿ ಗುರುವಾಗುವ ಧಾರ್ಮಿಕ ಸಮಾನತೆ ಇದೆ. 

ಈ ರೀತಿಯಾಗಿ ಅಕ್ಕಮಹಾದೇವಿಯು ಗುರು ಮುಟ್ಟಿ ಗುರುವಾಗಿ ಅಪಾರ ಲಿಂಗನಿಷ್ಟೆಯನ್ನು ಸಾಧಿಸುತ್ತಾಳೆ, ಚನ್ನಮಲ್ಲಿಕಾರ್ಜುನನ್ನು ಹಂಬಲ ತುಂಬಿದ ಭಾವದಲ್ಲಿ ಆತ್ಮರತಿಯಾಗಿ ಪೂಜಿಸುತ್ತಾಳೆ, ಪರಮಾತ್ಮನ ಅನಂತತೆ ಮತ್ತು ದಿವ್ಯ ಸ್ವರೂಪವನ್ನು ಅರಿತು ಚುಳುಕಾಗಿ ತನ್ನ ಅಂಗೈಯಲ್ಲಿರುವ ಲಿಂಗವನ್ನು ನೋಡಿ ಆಶ್ಚರ್ಯ ಚಕಿತಳಾಗುತ್ತಾಳೆ; ತನ್ನ ವಚನದಲ್ಲಿ ಅದನ್ನು ಹೀಗೆ ಹೇಳಿಕೊಳ್ಳುತ್ತಾಳೆ. "ಅಯ್ಯಾ !ಪಾತಾಳವಿತ್ತಿತ್ತ, ಶ್ರೀಪಾದವತ್ತತ್ತ ಬ್ರಹ್ಮಾಂಡವಿತ್ತಿತ್ತ, ಮಣಿಮುಕುಟವತ್ತತ್ತ, ಅಯ್ಯಾ ! ದಶದಿಕ್ಕು ಇತ್ತಿತ್ತ, ದಶಭುಜಂಗಳತ್ತತ್ತ ಚನ್ನಮಲ್ಲಿಕಾರ್ಜುನಯ್ಯಾ, ನೀನೆನ್ನ ಕರಸ್ಥಲಕ್ಕೆ ಬಂದು ಚುಳುಕಾದಿರಯ್ಯಾ." 

ಪರಮಾತ್ಮನ ಸ್ವರೂಪ ಜಗದಗಲ ಮಿಗಿಲಗಲವಾದದ್ಧು ಮತ್ತು ನಮ್ಮೊಳಗೆ ಓತಪ್ರೋತವಾಗಿ ತುಂಬಿದೆ. ಅಂತಹ ದೇವನನ್ನು ಭೌತಿಕ ವಸ್ತುಗಳಿಂದ ಪೂಜೆ ಮಾಡಿದರೆ ಅವನ ಅಸ್ತಿತ್ವಕ್ಕೆ ಭಂಗ ಬರುವುದು ಎಂದು ತಿಳಿದು, ಸದಾಕಾಲ ಪರಮಾತ್ಮನ ಅಂಗದೊಳಗೆ ಆತ್ಮನಾಗಿರುವುದರಿಂದ ಮಹಾದೇವಿಯು ಅಂಗೈಯಲ್ಲಿ ಲಿಂಗವನ್ನು ಚುಳುಕಾಗಿ ಪೂಜಿಸಿ, ಅಂಗದ ಮೇಲೆ ಧರಿಸುತ್ತಾಳೆ ಮತ್ತು ಅವನಿಂದ ಬಿಟ್ಟು ಬೇರಾಗದ ಅವಿನಾಭಾವ ಸಂಬಂಧದಲ್ಲಿ ಒಂದಾಗುವ ಬಯಕೆಯನ್ನು ಹೊಂದುತ್ತಾಳೆ.

ಇಷ್ಟಲಿಂಗವು ಇದು ಜಾತಿಯ ಕುರುಹು ಅಲ್ಲ;  ಆತ್ಮಜ್ಯೋತಿಯ ಕುರುಹು, ನಿರಾಕಾರ ಪರಮಾತ್ಮನ ಸಾಕಾರ ಕುರುಹು. ಅರಿವು ಪಡೆಯಬೇಕೆಂಬ ಹಂಬಲ ಹೊಂದಿರುವ ಮಾನವ ಮಾತ್ರರೆಲ್ಲರೂ ಅಂಗದ ಮೇಲೆ ಧರಿಸಬಹುದಾದ ಸಮಾನತೆಯ ಕುರುಹು. ಇಂತಹ ಇಷ್ಟಲಿಂಗವು ನಮ್ಮೊಳಗಿನ ಜೀವ ಚೈತನ್ಯಕ್ಕೆ ಅರಿವು ಮೂಡಿಸಿ ಆನಂದವನ್ನುಂಟು ಮಾಡುತ್ತದೆ. ಇಷ್ಟಲಿಂಗದ ಮೇಲೆ ಅಪಾರ ನಿಷ್ಟೆ ಹೊಂದಿದ  ಮಹಾದೇವಿ "ಲಿಂಗವು ಬಂದೆನ್ನ ಅಂಗದೊಳು ನೆಲೆಸಲು ಅಂಗವು ಲಿಂಗದೊಳಗಾದ ಕಾರಣವು ಹಿಂಗಿದವು ಎನ್ನ ಭವ-ಭವವು" ಎಂದು ಹೇಳಿಕೊಳ್ಳುತ್ತಾ ತಮಗೆ ಬಂದ ಜನ್ಮ ಜನ್ಮಾಂತರದ ಭವಗಳನ್ನು ಕಳೆದುಕೊಂಡಿದ್ದಾಳೆ.

                 ಮುಂದುವರೆಯುವುದು....

ಪ್ರವಚನಕಾರರು: ಪೂಜ್ಯ ಶ್ರೀ ಸದ್ಗುರು ಬಸವಪ್ರಭು ಸ್ವಾಮೀಜಿಯವರು ಕಲ್ಯಾಣ ಮಹಾಮನೆ ಗುಣತೀರ್ಥ-ಬಸವಕಲ್ಯಾಣ.

ಸ್ಥಳ: ಅಂಬಾ ಭವಾನಿ, ಲಕ್ಷ್ಮೀ ದೇವಸ್ಥಾನ ಮುಡಬಿ.

ವರದಿ: ಶ್ರೀನಾಥ ಬಿ ಕಣಜಿ ಮುಡಬಿ.

shodhavani

shodhavani.in 

Wednesday, 16 February 2022

Sammakka Saralamma Jatara at Medaram, Tadvai || Day - 1 || Session - 1 |...

Sammakka Saralamma Jatara at Medaram, Tadvai || Day - 1 || Session - 1 |...

ಸರ್ಕಾರಿ ಹಿರಿಯ ಪ್ರಾಥಮಿಕ ಶಾಲೆ, ಮಂಜುನಾಥ ನಗರದಲ್ಲಿ ಇಕೋ ಕ್ಲಬ್ ಕಾರ್ಯ ಚಟುವಟಿಕೆಗಳು ಸಂಪನ್ನಗಿಂಡವು

 ಸರ್ಕಾರಿ ಹಿರಿಯ ಪ್ರಾಥಮಿಕ ಶಾಲೆ  ಮಂಜುನಾಥ ನಗರದಲ್ಲಿ ಇಕೋ ಕ್ಲಬ್ ಕಾರ್ಯ ಚಟುವಟಿಕೆಗಳು ಸಂಪನ್ನಗಿಂಡವು

ಶಿವರಾಮ ಕಾರಂತ ಇಕೋ ಕ್ಲಬ್ ವತಿಯಿಂದ ಜೀವವೈವಿಧ್ಯ ಹಸಿರು ಶಾಲೆ ಕಾರ್ಯಕ್ರಮ ಜೀವ ವೈವಿಧ್ಯಗಳ ರಕ್ಷಣೆ ನಮ್ಮೆಲ್ಲರ ಕರ್ತವ್ಯ: ಶ್ರೀ ನಾಗರಾಜ ಬಾಗನೂರ


       ಇಂದು ವಿಶ್ವದ ಅನೇಕ ದೇಶಗಳಲ್ಲಿ ಪರಿಸರ ಮಾಲಿನ್ಯದ ಸಮಸ್ಯೆ ಬಹು ದೊಡ್ಡ ಸವಾಲಾಗಿದ್ದು; ಇದಕ್ಕೆ ಕಾರಣ ಮನುಷ್ಯರು ಪ್ರಕೃತಿಯ ಮೇಲೆ ಮಾಡುತ್ತಿರುವ ಮೀತಿಮಿರಿದ ದೌರ್ಜನ್ಯ. ಇದು ಹಿಗೇಯೆ ಮುಂದುವರೆದರೆ ಮಾನವ ಸಮಾಜ ಉಸಿರಾಡಲು ತೊಂದರೆಯಾಗಿ ನರಳಬೇಕಾದಿತು. ಅನೇಕ ಕಡೆಗಳಲ್ಲಿ ಬಯಲು ಶೌಚಾಲಯಕ್ಕೆ ಹೋಗಿ ಹಾವು ಕಡಿತ, ನಾಯಿಗಳ ದಾಳಿಯಿಂದ, ಪಡ್ಡೆ ಹುಡುಗರಿಂದ ಅತ್ಯಾಚಾರ, ಹತ್ಯಾಚಾರ ಹಾಗೂ ಸಾವು ನೋವುಗಳು ವಿಪರೀತವಾಗಿವೆ. ಆದ್ದರಿಂದ ಪ್ರತಿ ಮನೆಯಲ್ಲಿ ಸುಭದ್ರ ಶೌಚಾಲಯಗಳ ನಿರ್ಮಾಣ ಆಗಲೇಬೇಕು. ಸಜೀವಿ ನಿರ್ಜೀವಿಗಳಲ್ಲಿ ಸಮತೋಲನ ನಿರ್ಮಾಣವಾಗಬೇಕು. ಕರ್ನಾಟಕದ ಮಲೇನಾಡು ಸೇರಿದಂತೆ ಆಸ್ಟ್ರೇಲಿಯಾ, ಆಸ್ಟ್ರೇಲಿಯಾ ಹೀಗೆ ವಿಶ್ವದ ಅನೇಕ ದೇಶಗಳಲ್ಲಿ ಕಾಡ್ಗಿಚ್ಚನಿಂದ ಅಪಾರ ಪ್ರಮಾಣದ ಸಂಪತ್ತು ಹಾಗೂ ಪ್ರಾಣಿ - ಪಕ್ಷಿಗಳ ನಾಶವಾಗುತ್ತಿದೆ.  ಇದರ ನಿವಾರಣೆಗಾಗಿ ಹೈದರಾಬಾದಿನಲ್ಲಿ ೨೦೧೨ರಲ್ಲಿ ಅಂತಾರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಜೀವವೈವಿಧ್ಯ ಸಂರಕ್ಷಣಾ ಸಮ್ಮೇಳನ ನಡೆದಿದ್ದು ಐತಿಹಾಸಿಕ ದಾಖಲೆಯಾಗಿದೆ ಎಂದು ಬಿ. ಆರ್. ಪಿಗಳಾದ ನಾಗರಾಜ ಬಾಗನೂರರವರು ತಮ್ಮ ಉಪನ್ಯಾಸದಲ್ಲಿ ವಿಸ್ತ್ರತವಾಗಿ ತಿಳಿಸಿದರು.

         ಹುಬ್ಬಳ್ಳಿ ಶಹರ ಕ್ಷೇತ್ರ ಶಿಕ್ಷಣಾಧಿಕಾರಿಗಳ ಕಚೇರಿ, ಕ್ಷೇತ್ರ ಸಂಪನ್ಮೂಲ ಕೇಂದ್ರ ಹಾಗೂ ಆನಂದನಗರ ಸಮೂಹ ಸಂಪನ್ಮೂಲ ಕ್ಲಸ್ಟರ್ ಸಹಯೋಗದಲ್ಲಿ ೧೫ ಫೆಬ್ರವರಿ ೨೦೨೨ರಂದು ಸ. ಹಿ. ಪ್ರಾ. ಶಾಲೆ, ಮಂಜುನಾಥ ನಗರದ 'ಶಿವರಾಮ ಕಾರಂತ ಇಕೋ ಕ್ಲಬ್' ವಾರ್ಷಿಕ ಕಾರ್ಯ ಚಟುವಟಿಕೆಗಳ ಸಮಾರೋಪ ಸಮಾರಂಭದ ಉಪನ್ಯಾಸ ಕಾರ್ಯಕ್ರಮದಲ್ಲಿ ಸಂಪನ್ಮೂಲ ವ್ಯಕ್ತಿಯಾಗಿ ನಾಗರಾಜ ಬಾಗನೂರ ಗುರುಗಳು ವಿಮರ್ಶಾತ್ಮಕವಾಗಿ ಮಾತನಾಡುತ್ತ ವಿದ್ಯಾರ್ಥಿಗಳಲ್ಲಿ ಪರಿಸರ ಸಂರಕ್ಷಣೆಯ ಕುರಿತು ಜಾಗೃತಿ ಮೂಡಿಸಿದರು. ಮದ್ದು - ಗುಂಡು ಸಿಡಿಸದೆ ದೀಪಾವಳಿ ಹಾಗೂ ಗಣೇಶ ಹಬ್ಬಗಳನ್ನು ಪರಿಸರ ಸ್ನೇಹಿಯಾಗಿ ಅಚರಿಸಬೇಕೆಂದು ಸಲಹೆ ನೀಡಿದರು.

         ವೈಚಾರಿಕ ಸಾಹಿತಿ ಶಿಕ್ಷಕರಾದ ಸುಭಾಷ್ ಚವ್ಹಾಣರವರು ವಿದ್ಯಾರ್ಥಿಗಳನ್ನು ಉದ್ದೇಶಿಸಿ ಸೌರ ಮಂಡಲದಲ್ಲಿ ಅತ್ಯಂತ ವಿಶಿಷ್ಠವಾದ ಹಾಗೂ ಜೀವ ವೈವಿಧ್ಯಮಯ ಗೋಳ ಅದು ನಮ್ಮ ಭೂಮಿಯಾಗಿದೆ. ಇಲ್ಲಿ ನಾವೆಲ್ಲರೂ ನೆಮ್ಮದಿಯಿಂದ ಬದುಕಬೇಕೆಂದರೆ ಗಾಳಿ, ನೀರು, ನೆಲ, ಮಣ್ಣು, ಆಕಾಶ, ಕಾಡು ಬೆಡ್ಡ- ಗುಡ್ಡ ಒಟ್ಟಾರೆ ಪರಿಸರವನ್ನು ಸ್ವಚ್ಛ ಸುಂದರವು ಹಚ್ಚ ಹಸಿರಾಗಿಸಿ ಉಳಿಸಿಕೊಳ್ಳಬೇಕು. ಪರಿಸರ ಮಾಲಿನ್ಯ ಮಾಡದಂತೆ ಮುಂಜಾಗೃತೆಯಾಗಿ ಗಿಡಮರಗಳನ್ನು ನೆಟ್ಟು ಪೋಷಿಸಬೇಕೆಂದು ಸಲಹೆ ನೀಡಿದರು. ಜಾಗತಿಕ ತಾಪಮಾನ, ಓಝೋನ್ ಪದರಿನ ಕ್ಷಿಣತೆ ಹಾಗೂ ವಾಯುಗುಣದಲ್ಲಾಗುವ ವೈಪರೀತ್ಯಗಳ ನಿವಾರಣೆಗೆ ಪ್ಲಾಸ್ಟಿಕ್ ಬಳಕೆ, ಹಾನಿಕಾರಕ ಸಲ್ಪರ್ ಮೋನಾಕ್ಸೈಡ್, ಇಂಗಾಲದ ಡೈಆಕ್ಸೈಡ್....ಬಳಕೆಯನ್ನು ತಗ್ಗಿಸಬೇಕಾಗಿದೆ ಎಬ ಅರಿವು ಮೂಡಿಸಿದರು.

           ಪರಿಸರ ಸ್ವಚ್ಚತಾ ಮತ್ತು ಸಮೃದ್ದಿ ಕುರಿತು ಏರ್ಪಡಿಸಿದ್ದ ಚಿತ್ರಕಲೆ ಸ್ಪರ್ಧೆಯಲ್ಲಿ ೦೫ ನೇ ವರ್ಗದ ಕು. ಚೇತನ ವಿ. ಪುಟಗೆ, ಕು. ಅಭಿಷೇಕ ಯ. ಬಿಜಾಪುರ ಹಾಗೂ ಕು. ಗಂಗಮ್ಮಾ ಮಂ. ಗಂಗಾವತಿ ಕ್ರಮವಾಗಿ ಪ್ರಥಮ, ದ್ವೀತಿಯ, ತೃತೀಯ ಸ್ಥಾನ ಪಡೆದರು. ಪರಿಸರ ಸಂರಕ್ಷಣೆ ಪ್ರಬಂಧ ಸ್ಪರ್ಧೆಯಲ್ಲಿ ವೀಜೇತರಾದ ೦೭ನೇ ತರಗತಿಯ ಕು. ಆಸ್ಮಾಭಾನು ಡೋರಳ್ಳಿ, ಕು. ತುಳಸಿ ದೇವರಮನಿ, ಕು. ಕುಸುಮಾ ಹಿರೇಮಠ ಹಾಗೂ ೦೬ ನೇ ವರ್ಗದ ಕು. ಅಂಕಿತಾ ಐನಳ್ಳಿ, ಕು. ರಕ್ಷಿತಾ ಸಾಳುಂಕೆ, ಕು. ಪವಿತ್ರಾ ಜಾಲಗಾರ ವಿದ್ಯಾರ್ಥಿನಿಯರು ಕ್ರಮವಾಗಿ ಪ್ರಥಮ, ದ್ವೀತಿಯ ಮತ್ತು ತೃತೀಯ ಸ್ಥಾನ ಪಡೆದ ನಿಮಿತ್ತ ಶಬ್ದಕೋಶ, ವಚನಗಳ ಪುಸ್ತಕಗಳನ್ನು ಬಹುಮಾನದ ರೂಪದಲ್ಲಿ ನೀಡಿ ಗೌರವಿಸಲಾಯಿತು.


     ಆನಂದನಗರ ಸಮೂಹ ಸಂಪನ್ಮೂಲ ಕೇಂದ್ರದ ಸಿ. ಆರ್. ಪಿಗಳಾದ ಪಿ. ಹೆಚ್. ಹಳ್ಯಾಳ ಗುರುಗಳು ಮುಖ್ಯ ಅತಿಥಿಗಳಾಗಿ ಮಾತನಾಡುತ್ತ ಪರಿಸರ ಜಾಗೃತಿ ಕಾರ್ಯಕಲಾಪಗಳ ಬಗ್ಗೆ ಮೆಚ್ಚುಗೆ ವ್ಯಕ್ತಪಡಿಸಿದರು ಹಾಗೂ ವಿಜೇತ ವಿದ್ಯಾರ್ಥಿಗಳಿಗೆ ಅಭಿನಂದನೆ ಸಲ್ಲಿಸಿದರು. 

                 ಸದರಿ ಕಾರ್ಯಕ್ರಮದ ಅಧ್ಯಕ್ಷತೆಯನ್ನು ಪ್ರಭಾರಿ ಗುರುಮಾತೆಯರಾದ ಶ್ರೀಮತಿ ಸಾವಿತ್ರಿ ಹರನಾಳ ರವರುವಹಿಸಿದ್ದರು. ಹಿರಿಯ ಶಿಕ್ಷಕಿಯರಾದ ಶ್ರೀಮತಿ ಪುಷ್ಪಾ ದೇಸಾಯಿ, ಶ್ರೀಮತಿ ಕುಸುಮಾ ಚಕ್ರಸಾಲಿ, ಶ್ರೀಮತಿ ರೂಪ ಹೆಬ್ಬಳ್ಳಿಯವರು ಗೌರವ ಉಪಸ್ಥಿತರಾಗಿದ್ದರು. ಹಿರಿಯ ಶಿಕ್ಷಕಿಯರಾದ ಶ್ರೀಮತಿ ಮಂಜುಳಾ ಸಾತಪುತೆ, ವಿಜ್ಞಾನ ಶಿಕ್ಷಕಿಯರಾದ ಶ್ರೀಮತಿ ಸುಶೀಲಾ ಈರಗಾರ, ಶ್ರೀ ಸುಭಾಷ್ ಚವ್ಹಾಣರವರು ಈ ಮೊದಲೆ ಏರ್ಪಡಿಸಿದ್ದ ಪರಿಸರ ಕುರಿತ ಸ್ಪರ್ಧೆಗಳ ನಿರ್ಣಾಯಕರಾಗಿ ಕಾರ್ಯ ನಿರ್ವಹಿಸಿದ್ದರು.

    ಕುಮಾರಿ ಅಂಜು ಜಾವುರ್, ಸಂಜನಾ ಗೋಜನೂರ, ಪ್ರೀತಿ ತಾಳಿಕೋಟಿ, ನೀವೇದಿತಾ ಘೋಡಕೆ ಪ್ರಾರ್ಥನಾ ಗೀತೆ ಹಾಡಿದರು. ದೈಹಿಕ ಶಿಕ್ಷಕರಾದ ಶ್ರೀ ಭೀಮರಡ್ಡಿ ಅಬ್ಬಿಗೇರಿಯವರು ಸ್ವಾಗತಿಸಿ ವಂದಿಸಿದರು

     ಸುಹೇಚ ಪರಮವಾಡಿ

ಬಂಜಾರ ಬುಡಕಟ್ಟು ಸಮುದಾಯದ ಕುಲಗುರು ಸಂತ ಶ್ರೀ ಸೇವಾಲಾಲ್ ಮಹಾರಾಜರು ಸಿದ್ಧಿ ಪುರುಷರು

 ಬಂಜಾರ ಬುಡಕಟ್ಟು ಸಮುದಾಯದ ಕುಲಗುರು ಸಂತ ಶ್ರೀ ಸೇವಾಲಾಲ್ ಮಹಾರಾಜರು ಸಿದ್ಧಿ ಪುರುಷರು

 ಭಾರತದ ನೆಲದಲ್ಲಿ ತಾಂಡವಾಡುತಿದ್ದ ಸಾಮಾಜಿಕ ಅಸಮಾನತೆ, ಧಾರ್ಮಿಕ ಕಂದಾಚಾರಗಳನ್ನು ಹೊಡೆದುರುಳಿಸಲು ಮಿಂಚಿನ ಬಳ್ಳಿಯಂತೆ ಧುತ್ತನೆ ಬೆಳಕು ನೀಡಿದವರು ಶಾಂತಿ ಸಮತಾ ದೂತ ಬುದ್ದ, ವಿಶ್ವ ಭಾತೃತ್ವ ವಚನ ರಚನಾಕಾರ ಬಸವಾದಿ ಪ್ರಮಥ ಶಿವ ಶರಣರು, ಸಾಮರಸ್ಯದ ಕೊಂಡಿ ಕನಕದಾಸರಾದಿ ಹರಿದಾಸರು ಮೌಢ್ಯದ ಮಾರಿ ವಿರುದ್ದ ಬಂಡೆತ್ತಿ; ನೊಂದ ಶೋಷಿತರಿಗೆ ಜೀವದನಿಯಾದವರು. ಹೀಗೆ ಈ ಭಕ್ತಿಯುಗದ ಮಹಾಸಂತರಾದ ಕಬೀರದಾಸ, ಗುರುನಾನಕ ನಂತರವು ನಿರಂಕುಶ ಪ್ರಭುತ್ವ ಮತ್ತು ಅವ್ಯವಸ್ಥೆಯ ವಿರುದ್ದ ಹೋರಾಟ ಮಾಡುವಲ್ಲಿ ಬುಡಕಟ್ಟು ಜನಾಂಗದ ಕೆಲವು ಮಹನೀಯರ ಹೆಸರು ಉಲ್ಲೇಖಿಸುವುದಾದರೆ ದೊಂಡಿಯ ವಾಘ, ಕನ್ನೇಶ್ವರ ರಾಯ, ಜುಂಜಪ್ಪ, ಸೇವಾಲಾಲ ಇವರುಗಳ ಜನಪರ ಕೈಂಕರ್ಯ ಅಮೂಲಾಗ್ರವಾದದ್ದು.

        ಹರಪ್ಪ ನಾಗರಿಕತೆಯಿಂದ ಬೆಳೆದು ಬಂದ ಬಂಜಾರಾ (ಲಂಬಾಣಿ) ಸಮುದಾಯದವರು ಸಹಸ್ರಾರು ವರ್ಷಗಳಿಂದ ಅಜ್ಞಾನ - ಅಂಧಕಾರದಲಲ್ಲಿ ತೊಳಲಿ ಕಾಡು ಮೇಡುಗಳಲ್ಲಿ ವಾಸಿಸುತಿದ್ದರು. ಸೇವಾಲಾಲರ ಪೂರ್ವಜರು ಉತ್ತರ ಭಾರತದಿಂದ ವಲಸೆ ಬಂದು ಪರಾಕ್ರಮಿ ರಾಜ ರಾಣಾ ಪ್ರತಾಪರ ವೀರಮರಣದ ನಂತರ ಕಾಡುವಾಸಿಗಳಾಗಿ; ಮೊಘಲರ ಸೈನ್ಯದೊಂದಿಗೆ ದಕ್ಷಿಣಕ್ಕೆ ಬಂದ ರಾಮಸಿ ರಾಮಾವತ್ (ರಾಠೋಡ) ಗೋತ್ರದ ರಾಮಜೀ ನಾಯಕರದು ಬಹುದೊಡ್ಡ ಸಂಸಾರ. ಅವರ ಹಿರಿಮಗ ಭೀಮಾ ನಾಯಕರವರ ಪತ್ನಿ ಧರ್ಮಿಣಿ ಬಾಯಿಯವರಿಗೆ ಹುಟ್ಟಿದ ಹಿರಿಯ ಕುಲಪತ್ರರೇ ಸಂತ ಸೇವಾಲಾಲರು.
     
           ತಮ್ಮ ಬಂಜಾರ ಬುಡಕಟ್ಟಿನ ಜನರಲ್ಲಿ ಧೈರ್ಯ, ಸಾಹಸ, ಆತ್ಮಸ್ಥೈರ್ಯವನ್ನು ಹುಟ್ಟುಹಾಕಿದ ವೀರ ವೀರಾಗಿ, ಕಾಲಜ್ಞಾನಿ ಸಂತ ಸೇವಾಲಾಲರ ಕಾಲಘಟ್ಟ, ಜನನ - ಅಮರ, ಜೀವನ ವೃತ್ತಾಂತದ ಕುರಿತು ಚಾರಿತ್ರಿಕ ಮೂಲಾಧಾರಗಳು ಖಚಿತವಾಗಿ ಲಭ್ಯವಾಗಿಲ್ಲ. ಆದಾಗ್ಯೂ ಮೌಖಿಕ ಕಥನ ಕವನಗಳು, ಲಾವಣಿಗಳು, ಭಜನಾ ಗೀತೆಗಳು, ಭೌಗೋಳಿಕ ಪ್ರದೇಶವನ್ನಾಧರಿಸಿ ಬೆಣ್ಣೆನಗರಿ ದಾವಣಗೆರೆ ಜಿಲ್ಲೆ, ಹೊನ್ನಾಳಿ (ನ್ಯಾಮತಿ) ತಾಲ್ಲೂಕಿನ ಬೆಳಗುತ್ತಿ ಹೊಬಳಿಯ 'ಸೂರಗೊಂಡನ ಕೊಪ್ಪ' (ಭಾಯಾಗಡ್, ಸೂರ ಖಂಡ) ದಲ್ಲಿ ೧೫ ಫೆಬ್ರವರಿ ೧೭೩೯ರಲ್ಲಿ ಜನಿಸಿದರೆಂದು ನಂಬಲಾಗಿದೆ. ಸೇವಾಲಾಲರ ತಂದೆ ಭೀಮಾ ನಾಯ್ಕ ಮಾತೆ ಧರ್ಮಿಣಿ ಬಾಯಿಯೆಂದು ಜನಪದ ಸಾಹಿತ್ಯ, ಧಾರ್ಮಿಕ ಆಚಾರಣೆಗಳಿಂದ ಖಾತರಿಪಡಿಸಲಾಗಿದೆ.

        ಭೀಮಾ ನಾಯ್ಕ ಮತ್ತು ಧರ್ಮಿಣಿ ಬಾಯಿ ದಂಪತಿಗಳಿ ಮದುವೆಯಾಗಿ ೧೨ ವರ್ಷಕಳೆದರು ಮಕ್ಕಳಾಗದ ಕಾರಣ ತಮಗೆ ಜನಿಸುವ ಹಿರಿಯ ಸಂತಾನವನ್ನು ಜಗನ್ಮಾತೆ ಮರಿಯಮ್ಮ ದೇವಿಯ ಸೇವೆಗೆ ನೀಡುವುದಾಗಿ ಹರಿಕೆ ಹೊತ್ತು ಜನ್ಮವಿತ್ತ ಕಂದನೆ ಸೇವಾಲಾಲರು. ಸೇವಾ ಹುಟ್ಟಿ ಬೆಳೆದು ೧೨ ವರ್ಷದವನಾದರೂ ದಂಪತಿಗಳು ತಾವು ಜಗನ್ಮಾತೆಗೆ ಕೊಟ್ಟ ಮಾತನ್ನು ಮರೆತುಬಿಟ್ಟರು. ಆಗ ದೇವಿ ಧರ್ಮಿಣಿಯವರ ಕನಸಿನಲ್ಲಿ ಬಂದು ತಾವು ಹರಿಕೆ ತಿರಿಸಬೇಕಾಗಿರುವುದರ ಕುರಿತು ನೆನಪಿಸಿದರು. ಆಗ ಧರ್ಮಣಿ ಸಹಜ ಪುತ್ರ ವ್ಯಾಮೋಹದಿಂದ ಅಲ್ಲಗಳೆಯುತ್ತಾರೆ. ಆಗ ದೇವಿ ನೆರವಾಗಿ ಸೇವಾರ ಜೊತೆ ಭೂತಕಾಲದ ವೃತ್ತಾಂತವನ್ನು ಹೇಳಿದರೂ ಶಿವನ ಆರಾಧಕರಾಗಿದ್ದ ಸೇವಾಲಾಲರು ಮರಿಯಮ್ಮ ದೇವಿಯನ್ನು ಪೂಜಿಸಲು ನಿರಾಕರಿಸುತ್ತಾರೆ. ಆಗ ದೇವಿ ಇಡಿ ಪರಿವಾರವನ್ನು ಬಲಿ ತೆಗೆದುಕೊಳ್ಳುವುದಾಗಿ ಶಪತ ಗೈದು; ಕುಟುಂಬದಲ್ಲಿ ರೋಗ - ರುಚಿನ, ಸಾವು - ನೋವು ತಂದಿಡುತ್ತಾಳೆ. ಬೇರೆ ದಾರಿ ಕಾಣದೆ ಸೇವಾಲಾಲರು ಮರಿಯಮ್ಮ ದೇವಿಯ ಭಕ್ತರಾಗಿ ಆರಾಧನೆಗೆ ಮುಂದಾಗುತ್ತಾರೆ. ಕಾಲಗತಿಯಲ್ಲಿ ಹತ್ತಾರು ವರ್ಷಗಳವರೆಗೆ ಮರಿಯಮ್ಮನ ಸೇವೆಗೆ ತೊಡಗಿಸಿಕೊಂಡ ಸೇವಾಲಾಲರು ಮಹಾನ ಸಾಧಕರಾಗಿ ಮೆರೆಯುತ್ತಾರೆ. ಐತಿಹ್ಯದ ಪ್ರಕಾರ ದೇವಿಯೊಡ್ಡುವ ಕಠಿಣಾತಿ ಕಠಿಣ ಪರೀಕ್ಷೆಗಳನ್ನು ಗೆದ್ದು  ಮಹಾರಾಷ್ಟ್ರದ ವಾಸಿಮ್ ಜಿಲ್ಲೆಯ ಅಕ್ಕೋಲ ತಾಲ್ಲೂಕಿನ ಸಮೀಪದಲ್ಲಿರುವ ಪೋಹರಾಗಢ ಎಂಬಲ್ಲಿ ಐಕ್ಯರಾದರು. ಈಗ ಅಲ್ಲಿ ಸೇವಾಲಾಲ ಮತ್ತು ದೇವಿ ಮರಿಯಮ್ಮಳ ಬೃಹತ್ ಮಂದಿರವಿದ್ದು; ಅದು ಸಮಸ್ತ ಬಂಜಾರಿಗರ ಪುಣ್ಯಕ್ಷೇತ್ರವಾಗಿದೆ.

            ಬಾಲ ಬ್ರಹ್ಮಚಾರಿ ಸೇವಾಲಾಲರು ಬಡತನದ ಮನೆತನದಲ್ಲಿ ಹುಟ್ಟಿರುವುದರಿಂದ ಮೂಲ ಕೆಲಸವಾದ ಗೋವುಗಳನ್ನು ಕಾಯುತ್ತಾ; ಹುಲ್ಲನ್ನು ಕೊಯ್ದು ತಂದು ದನಗಳಿಗೆ ಹಾಕುವ ಕೆಲಸವನ್ನು ಆನಂದಿಂದ ಮಾಡುತಿದ್ದರು. ಶಿವನ ಪರಮ ಭಕ್ತರಾಗಿದ್ದ ಸೇವಾಲಾಲರು ಪ್ರಕೃತಿಯ ಮಡಿಲಲ್ಲಿ ಶಿವನ ಧ್ಯಾನದಲ್ಲಿ ಉಲ್ಲಾಸ ಭರಿತರಾಗಿರುತ್ತಿದ್ದರು. ಮುಂದೆ ದೇವಿಯ ಪ್ರಭಾವಕೊಳಗಾಗಿ ಧ್ಯಾನ, ತಪಸ್ಸು, ಕೃಪೆಯಿಂದ ಪಡೆದ ದೈವಿ ಶಕ್ತಿಯನ್ನು ಸಂತಾನ ಹೀನರಿಗೆ ಸಂತಾನ ಭಾಗ್ಯ ನೀಡಲು, ಬೇಡಿ ಬಂದವರಿಗೆ ವ್ಯಾದಿಗಳ ನಿವಾರಣೆ ಮಾಡಲು, ಹಸಿದವರಿಗೆ ಅನ್ನ ಹಾಕಲು ಹೀಗೆ ಜನೋಪಕಾರಿ ಕಾರ್ಯಗಳಿಗೆ ಬಳಸಿದರು. ತಮ್ಮ ಪವಾಡಗಳಿಂದ ಕೆಸರನ್ನು ಹುಗ್ಗಿ - ಪಾಯಸವನ್ನಾಗಿ ಮಾರ್ಪಡಿಸಿ; ನೀರನ್ನು ತುಪ್ಪವಾಗಿಸಿ ಯಜ್ಞ - ಯಾಗಾದಿಗಳನ್ನು ಮಾಡುವುದು; ಬಂಡೆಗಲ್ಲು ಗಳನ್ನು ನಗಾರಿಯಾಗಿ ಬಾರಿಸುವುದು ಮಾಡುತ್ತ ಪವಾಡ ಪುರುಷರೆಂದು ಜನರಲ್ಲಿ ನಂಬಿಕೆ ಬೀಜ ಬಿತ್ತಿದರು.

          ಮುಂಬೈಯಿಯ ಸ್ಮಿತ್ ಭಾವುಚಾ ಎಂಬ ಸ್ಥಳದಲ್ಲಿ ಪೋರ್ಚುಗೀಸರ್ ಹಡಗು ಸಿಕ್ಕಿಹಾಕಿಕೊಂಡಿತ್ತು. ಇದನ್ನು ಸೇವಾಲಾಲರು ಜಾಣತನದಿಂದ ದಡ ಸೇರಿಸಿದ ವೀರತನಕ್ಕಾಗಿ ಇವರಿಗೆ ಮುತ್ತಿನ ಹಾರವವನ್ನು ಕಾಣಿಕೆಯನ್ನಾಗಿ ನೀಡಿದ್ದರು; ಹಾಗಾಗಿ ಇವರನ್ನು 'ಮೋತಿವಾಳೊ', 'ಲಾಲ್ ಮೋತಿ', 'ಗಾದಿವಾಳೊ' ಅಂತ ಭಕ್ತರು ಅಭಿಮಾನದಿಂದ ಕರೆಯುತ್ತಾರೆ. ಇವರ ದೈವಿ ಶಕ್ತಿ ತಿಳಿದು ನಿಜಾಮರು ಅರಮನೆಗೆ ಕರೆದು ಪಾದಪೂಜೆಯನ್ನು ಮಾಡಿ, ಕಾಣಿಕೆಯನ್ನು ನೀಡಿ, ನೆಲೆಯೂರಲು ಒಂದಿಷ್ಟು ಜಾಗ ಬಂಜಾರರಿಗೆ ನೀಡಿದ್ದರು. ಆ ಪ್ರದೇಶ 'ಬಂಜಾರ ಹಿಲ್ಸ', 'ಮಹಾರಾಜ ಗಂಜ' ಎಂದು ಕರೆಯಲ್ಪಟ್ಟಿದೆ.

        ಸೇವಾಲಾಲರು ಕಾಲಾನಂತರದಲ್ಲಿ ಮಹಾಸಾಧಕನಾಗಿ, ವೀರ ವೈರಾಗಿಯಾಗಿ, ಆಜನ್ಮ ಬ್ರಹ್ಮಚಾರಿಯಾಗಿ ದೇವಿಯ ಭಕ್ತರಾಗಿ, ಭೂಲೋಕದ ಎಲ್ಲಾ ಭಕ್ತಾದಿಗಳಿಗೆ ಗುರುವಾಗಿ ತನ್ನ ನಂಬಿದವರ ಸಂಸಾರವನ್ನು ಉದ್ಧರಿಸುತ; ಅಲ್ಲಲ್ಲಿ ಗುರುಪೀಠ, ಶಕ್ತಿಪೀಠ, ಮಠ - ಮಂದಿರಗಳನ್ನು ಕಟ್ಟಿಸುತ್ತ, ಕರ್ನಾಟಕ ಸೇರಿದಂತೆ ದೇಶದ ಇತರೆ ಪ್ರದೇಶಗಳಿಗೆ ಪರ್ಯಟನೆ ಮಾಡುತ್ತ, ಭಕ್ತಗಣದ ದುಃಖ - ದುಮ್ಮಾನಗಳನ್ನು ಪರಿಹರಿಸುತ್ತ, ಲೋಕ ಕಲ್ಯಾಣ ಮಾಡುತ್ತ, ಆಧ್ಯಾತ್ಮದಲ್ಲಿ ಪರಾಕಾಷ್ಠೆ ಮುಟ್ಟಿ ನಂಬಿದವರ ಮನದಲ್ಲಿ ಸದಾ ಸ್ಮರಣೀಯರಾಗಿದ್ದಾರೆ.
   
         ಜನರಲ್ಲಿರುವ ಮಿಥ್ಯಾಚರಣೆಗಳನ್ನು ತೊಲಗಿಸಿ ಅವರ ಬದುಕನ್ನು ಉದ್ಧರಿಸಿದ ಕಾಲಜ್ಞಾನಿ ಅವರು. ಇಂದು ಬಂಜಾರರು ಸಾಂಸ್ಕೃತಿಕ ನೆಲೆಯಲ್ಲಿ ತಮ್ಮ ಅಸ್ಮಿತೆಯನ್ನು ಗುರುತಿಸಿಕೊಳ್ಳಲು ಈ ಮಹಾನುಭಾವರ ಸತ್ಕಾರ್ಯಗಳೇ ಕಾರಣ. ಹೀಗಾಗಿ ಬಂಜಾರ ಸಮುದಾಯದಲ್ಲಿ ಸೇವಾಲಾಲರು ಒಬ್ಬ ಶ್ರೇಷ್ಠ ದಾರ್ಶನಿಕರಾಗಿ ಮತ್ತು ಸಾಂಸ್ಕೃತಿಕ ನಾಯಕರಾಗಿ ಚಿರಸ್ಥಾಯಿಯಾಗಿದ್ದಾರೆ. ಮನುಕುಲಕ್ಕೆ ಸಂತ ಸೇವಾಲಾಲರು ಬೋಧಿಸಿದ ಹಿತೋಪದೇಶಗಳಲ್ಲಿ ಕೆಲವನ್ನು ಈ ಕೆಳಗಾಣಿಸಿದಂತೆ ಉಲ್ಲೇಖಿಸಬಹುದು:

* "ಬೋಲ ಜೋ ಮತ್ ಲುಚಿ (ಲಾಟಿ) ಲಬಾಡಿ"

ಅರ್ಥ: ಸುಳ್ಳನ್ನು ಯಾರು ನುಡಿಯ ಬಾರದು; ಸತ್ಯವನ್ನೆ ನುಡಿಯಿರಿ ಎಂದು ಜಗತ್ತಿಗೆ ಸಾರಿದರು.

* ಮತ ಲೋ ಜೀವ; ಕಾಡೋ ಮತ್ ಕೋಯಿ ಲೋಯಿ"

ಅರ್ಥ: ಯಾವುದೆ ಜೀವಿಯನ್ನು ಕೋಲ್ಲಬೇಡಿ; ಅದರ ರಕ್ತವನ್ನು ತೆಗೆಯಬೇಡಿ (ಅಹಿಂಸೆಯನ್ನು ಪ್ರತಿಪಾದಿಸಿದರು)

* ಸೇನ ಸಾಯಿ ವೇಸ್, ಜೀವ ಜನಗಾನಿನ ಸಾಯಿವೇಸ್, ಖೂಂಟಾ ಮುಂಗ್ರಿನ್ ಸಾಯಿ ವೇಸ್, ಕೊರೆ – ಗೋರೂನ ಸಾಯಿವೇಸ್, ಕೀಡಾ ಮಕೋಡಾನ ಸಾಯಿವೇಸ್.

ಅರ್ಥ : ಮನುಷ್ಯನಿಗೆ ಮಾತ್ರವಲ್ಲದೆ ಜೀವ
ಜಂತುಗಳಿಗೆ ಕ್ರೀಮಿ ಕೀಟಗಳಿಗೆ ಒಳ್ಳೆದಾಗಲಿ ಎಂದು (ಇಲ್ಲಿ ತನ್ನ ಸ್ವಾರ್ಥಕ್ಕಿಂತ ಇಡಿ ಭೂಮಿಗೆ ಒಳ್ಳೆಯದನ್ನು ಬಯಸುತ್ತರೆ)

* ಚೋರಿ ಮತ್ತ್ ಕರೋ, ಕರಿಯೇ ಚೋರಿ ಖಾಂಯೆ ಕೋರಿ, ಹಾತೆ ಮಾಯಿ ಹತಕಡಿ, ಪಗಮಾಯಿ ಬೇಡಿ
ಡೋರಿ ಡೋರಿ ಹಿಂಡಿಯೇ…..,

ಅರ್ಥ : ಕಳ್ಳತನ ಮಾಡಬೇಡಿ, ಕಳ್ಳತನ ಮಾಡುವವರನ್ನು ಬೇಡಿ ಹಾಕಿ ಓಡಾಡಿಸುತ್ತರೆ ಎಂದು ಎಚ್ಚರಿಸಿದ್ದಾರೆ.

* ” ದಾರೂ, ಗಾಂಜಾ ಮತ್ ಪೀವೋ”

ಅರ್ಥ : ಮಾದಕ ದ್ರವ್ಯ ವ್ಯಸನ ಮುಕ್ತರಾಗಿ.

* “ಜೋರ್, ಜುಲೂಮ್ ಗೋರ್ ಗರೀಬ ದಾಂಡನ್ ಖಾಯೇ, ವೋರಿ ಸಾತ್ ಪೀಡೀ ಪರ ದಾಗ್ ಲಗ ಜಾಯೆ, ವಂಶ ಪರ ದೀವೋ ಕೋನಿ ರೀಯೇ.

ಅರ್ಥ : ಬಡವರಿಗೆ ಎಂದು ದಂಡ ಹಾಕಬೇಡಿ. ದಂಡ ಹಾಕಿದರೇ ಅವರ ವಂಶವಳಿ ನರಳಿತು. ಅಂದಕಾರ ಕವಿದಿತು. ಅವರ ಬಗ್ಗೆ ಕನಿಕರವಿರಲಿ ಎಂದಿದ್ದಾರೆ.

* ಕಾಮಾ, ಕ್ರೋಧೇರಿ, ಧೂಣಿ ಬಾಳೋ, ಸತ್ಯ, ಧರ್ಮೆನ ಆಂಗ ಚಲಾವೋ, ಭೂಕ ಜೇನ ಅನ್ನ ಖೊರಾವೋ, ತರಸ ಜೇನ ಪಾಣಿ ಪಿರಾವೋ.

ಅರ್ಥ : ತಮ್ಮ ಜೀವನದಲ್ಲಿ ಅರಿಷಡ್ ವರ್ಗಗಳನ್ನು ಸುಟ್ಟು ಹಾಕಿ. ಸತ್ಯ ಧರ್ಮವನ್ನು ಮುನ್ನೆಡೆಸಿ. ಹಸಿದವರಿಗೆ ಅನ್ನ ನೀಡಿ. ಬಾಯಾರಿದವರಿಗೆ ನೀರು ಪ್ರಾಪ್ತಿ ಮಾಡಿ

          ಭಕ್ತಿ ಭಂಡಾರಿ ಬಸವಣ್ಣನವರ ತತ್ವಗಳಿಗೂ ಸೇವಾಲಾಲರ ತತ್ವಗಳಿಗೂ ವ್ಯತ್ಯಾಸವೆನಿಲ್ಲಾ. ಒಂದೇ ದೀಪದ ಬೆಳಕು ಹೊಳಪಿನ ಅರ್ಥವನ್ನು ನೀಡಬಹುದಾಗಿದೆ. ಆದರೆ ಬಸವಣ್ಣನವರ ತತ್ವ ಸಾರುವುದಕ್ಕೆ ಸರ್ಕಾರದ ಸಹಕಾರ ಎಷ್ಟಿದೆಯೋ; ಅಷ್ಟೇ  ಮಹತ್ವ ಪೂಜ್ಯನೀಯ ಸೇವಾಲಾಲರ ತತ್ವಗಳಿಗೂ ಒತ್ತುನೀಡಬೇಕು ಎಂಬುದು ಈ ಲೇಖನದ ಸದಾಶಯ. ನಾವೆಲ್ಲರೂ ಸೇರಿ ಇವರ ತತ್ವಾದರ್ಶಗಳ ಚಿಂತನ - ಮಂಥನವನ್ನು ದೇಶದ ಗಡಿ ದಾಟಿ ವಿಶ್ವಮಯವಾಗಿಸೋಣ.

          ಪ್ರತಿ ವರ್ಷ ಸೇವಾಲಾಲರ ಜಯಂತಿ ನಿಮಿತ್ಯ ಪ್ರತಿ ವರ್ಷ ೧೩, ೧೪, ೧೫ ಫೆಬ್ರವರಿಯಂದು ೩ ದಿನ ಅವರ ಜನ್ಮಕ್ಷೇತ್ರವಾದ ಸೂರಗೊಂಡನಕೊಪ್ಪದಲ್ಲಿ ಜಾತ್ರಾ ಉತ್ಸವ ನಡೆಯುತ್ತದೆ. ಸಾವಿರಾರು ಮಾಲಾಧಾರಿಗಳು ಭಾಯಾ ಮತ್ತು ಮರಿಯಮ್ಮ ದೇವಿಯ ದರ್ಶನ ಪಡೆಯುತ್ತಾರೆ. ಅಂಗಾಪೂಜೆ, ಅಭಿಷೇಕ, ಮಹಾ ಮಂಗಳಾರತಿ, ಉತ್ಸವ ಮೂರ್ತಿಗಳ ಪಲ್ಲಕ್ಕಿ ಮೆರವಣಿಗೆ, ಇರುಮುಡಿಗಳ ಸಮರ್ಪಣೆ, ಮಾಲಾ ವಿಸರ್ಜನೆ ಭಕ್ತಿ ಕಾರ್ಯ ವಿಜೃಂಭಣೆಯಿಂದ ನಡೆಯುತ್ತದೆ. ಭಕ್ತಾದಿಗಳಿಗೆ ಊಟ, ವಸತಿಯ ಸಕಲ ಸೌಕರ್ಯಗಳನ್ನು ಮಾಡಿಕೊಡುತ್ತಾರೆ. ಕರೋನಾ ಸೋಂಕಿನ ಕಾರಣ ಸೇವಾಲಾಲರ ೨೮೩ ನೇ ಜಯಂತಿಯನ್ನು ಸಾವಿರಾರು ಜನ ಸೇರಿ ಸಾಮೂಹಿಕವಾಗಿ ಮಾಡುವುದಕ್ಕೆ ತಡೆಹೇರಲಾಗಿದೆ.


     ಸುಹೇಚ ಪರಮವಾಡಿ
ಶ್ರೀ. ಸುಭಾಷ್ ಹೇ. ಚವ್ಹಾಣ, ಶಿಕ್ಷಕ ಸಾಹಿತಿಗಳು, ಸರ್ಕಾರಿ ಹಿರಿಯ ಪ್ರಾಥಮಿಕ ಶಾಲೆ, ಮಂಜುನಾಥ ನಗರ, ಹುಬ್ಬಳ್ಳಿ ಶಹರ, ಧಾರವಾಡ. 


Saturday, 12 February 2022

ಸವಣೂರ ಏತ ನೀರಾವರಿ ಯೋಜನೆ ಲೋಕಾರ್ಪಣೆ ರೂ.638 ಕೋಟಿ ವೆಚ್ಚದಲ್ಲಿ ಶಿಗ್ಗಾಂವ- ಹಾನಗಲ್ ಕ್ಷೇತ್ರದ 230ಕ್ಕೂ ಅಧಿಕ ಗ್ರಾಮಗಳಿಗೆ ತುಂಗಭದ್ರಾ ನೀರು -ಮುಖ್ಯಮಂತ್ರಿ ಬಸವರಾಜ ಬೊಮ್ಮಾಯಿ


ಸವಣೂರ ಏತ ನೀರಾವರಿ ಯೋಜನೆ ಲೋಕಾರ್ಪಣೆ ರೂ.638 ಕೋಟಿ ವೆಚ್ಚದಲ್ಲಿ ಶಿಗ್ಗಾಂವ- ಹಾನಗಲ್ ಕ್ಷೇತ್ರದ 230ಕ್ಕೂ ಅಧಿಕ ಗ್ರಾಮಗಳಿಗೆ ತುಂಗಭದ್ರಾ ನೀರು -ಮುಖ್ಯಮಂತ್ರಿ ಬಸವರಾಜ ಬೊಮ್ಮಾಯಿ

ಹಾವೇರಿ. : ಶಿಗ್ಗಾಂವ ಕ್ಷೇತ್ರದ ಪ್ರತಿ ಹಳ್ಳಿಗೆ ನಳದ ನೀರು ಕೊಡುವ ನಿಟ್ಟಿನಲ್ಲಿ ರೂ.638 ಕೋಟಿ ವೆಚ್ಚದಲ್ಲಿ ಶಿಗ್ಗಾಂವ ಹಾಗೂ ಹಾನಗಲ್ ಕ್ಷೇತ್ರದ 230ಕ್ಕೂ ಅಧಿಕ ಹಳ್ಳಿಗೆ ತುಂಗಭದ್ರಾ ನೀರು ಒದಗಿಸುವ ಬೃಹತ್ ಯೋಜನೆಗೆ ಮಂಜೂರಾತಿ ನೀಡಲಾಗಿದೆ ಎಂದು ಮುಖ್ಯಮಂತ್ರಿಗಳಾದ ಬಸವರಾಜ ಬೊಮ್ಮಾಯಿ ಅವರು ಹೇಳಿದರು.

ಶಿಗ್ಗಾಂವ ತಾಲೂಕು ಹಿರೇಬೆಂಡಿಗೇರಿ ಗ್ರಾಮದಲ್ಲಿ ಸವಣೂರ ಏತ ನೀರಾವರಿ ಯೋಜನೆಯಡಿ 48 ಕೆರೆಗಳ ತುಂಬಿಸುವ ರೂ. 90.57 ಕೋಟಿ ವೆಚ್ಚದ  ಕಾಮಗಾರಿ ಲೋಕಾರ್ಪಣೆಗೊಳಿಸಿ ಮಾತನಾಡಿದ ಅವರು, ಹಿರೇಬೆಂಡಿಗೇರಿ ಕೆರೆ ನೈಸರ್ಗಿಕವಾಗಿ ತುಂಬುತ್ತಿತ್ತು. ಸತತ ಮೂರು ವರ್ಷಗಳ ಬರಗಾಲದಿಂದ ಈ ಕೆರೆ ಬತ್ತಿದ ಕಾರಣ  ಹಿರಿಯ ಮನಸ್ಸಿಗೆ ಬಹಳ ನೋವಾಗಿತ್ತು. ಆಗ ನಾನು ತೀರ್ಮಾನಿಸಿ 40 ಕಿ.ಮೀ.ದೂರದಿಂದ ವರದೆ ಇಂದು ಹಿರೇಬೆಂಡಿಗೇರಿಗೆ ಹರಿದು ಬಂದಿದ್ದು, ವರದಾನವಾಗಿದೆ. ನಾನು ಕೊಟ್ಟಮಾತು ಮಾತು ಉಳಿಸಿಕೊಂಡಿದ್ದು ಸಮಾಧಾನವಾಗಿದೆ ಎಂದು ಹೇಳಿದರು.

ನಾನು ಜಲಸಂಪನ್ಮೂಲ ಸಚಿವನಾಗಿದ್ದಾಗ  ರಾಜ್ಯದಲ್ಲಿ 7.5 ಲಕ್ಷ ಎಕರೆ ನೀರಾವರಿ ಮಾಡಲಾಗಿದೆ.  ಒಂದು ಪ್ರಯತ್ನವಾಗಿ ಶಿಗ್ಗಾಂವ ಏತ ನೀರಾವರಿ ಯೋಜನೆಯಡಿ ಮೈಕ್ರೋ ಇರಿಗೇಷನ್  ಮಾಡಲಾಯಿತು. ರಾಜ್ಯ ಮತ್ತು ಕೇಂದ್ರಕ್ಕೆ ಮಾದರಿ ಕೆಲಸವಾಗಿದೆ. ಶಿಗ್ಗಾಂವ ಮತ್ತು ಸವಣೂರ ಏತ ನೀರಾವರಿ ಯೋಜನೆ ಮೂಲಕ ಈ ಕ್ಷೇತ್ರದ ಸಮಗ್ರ ಅಭಿವೃದ್ಧಿಗೆ ಕನಸು ಕಂಡಿದ್ದೆ, ನನ್ನ ಅವ್ವ ಗಂಗಮ್ಮನ ಆಶೀರ್ವಾದಿಂದ ಇಂದು ನನಸಾಗಿದೆ. ನೀರು ಬಹಳ ಮುಖ್ಯ ನೀರು ಇಲ್ಲದೆ ಬದುಕಿಲ್ಲ, ದಿನನಿತ್ಯದ ಬದುಕಿಗೆಮ ವ್ಯವಸಾಯಕ್ಕೆ ಹಾಗೂ ಕಾರ್ಖಾನೆಗಳಿಗೂ ನೀರು ಬೇಕು.  ನೀರನ್ನು ಸದ್ಬಳಕೆ ಮಾಡಬೇಕು ಎಂದು ಹೇಳಿದರು.

ಪಕ್ಷದ ಹಿರಿಯರ ಹಾಗೂ ಕ್ಷೇತ್ರದ ಜನತೆ ಆಶೀರ್ವಾದಿಂದ ಮುಖ್ಯಮಂತ್ರಿಯಾದಮೇಲೆ ಜವಾಬ್ದಾರಿ ಹೆಚ್ಚಾಗಿದೆ. ದಿನದ 15 ತಾಸು ಕೆಲಸ ನಿರ್ವಹಿಸುತ್ತೇನೆ. ಕಳೆದ ಎರಡು ವರ್ಷದಲ್ಲಿ ಕೋವಿಡ್ ಹಿನ್ನೆಲೆಯಲ್ಲಿ ಆರ್ಥಿಕ ಸಂಕಷ್ಟದ ನಡುವೆಯೂ ಕರ್ನಾಟಕದ ಸಂಪನ್ಮೂಲ ಕ್ರೋಢಿಕರಿಸಿ  ಅಭಿವೃದ್ಧಿ ಕಾರ್ಯಗಳಿಗೆ ವೇಗ ನೀಡಲಾಗಿದೆ.  ಬಜೆಟ್ ಪೂರ್ವದಲ್ಲಿ ರೈತ ಮಕ್ಕಳಿಗೆ ವಿದ್ಯಾನಿಧಿ ಜಾರಿಗೆ ತರಲಾಗಿದೆ. ರಾಜ್ಯದ ಐದು ಲಕ್ಷಕ್ಕೂ ಅಧಿಕ ವಿದ್ಯಾರ್ಥಿಗಳು ಇದರ ಸದುಪಯೋಗ ಪಡೆದುಕೊಂಡಿದಾರೆ. ಕೃಷಿ, ತೋಟಗಾರಿಕೆ ಹಾಗೂ ನೀರಾವರಿ ಬೆಳೆಹಾನಿ ಪರಿಹಾರವನ್ನು ದ್ವಿಗುಣಗೊಳಿಸಲಾಗಿದೆ. ಗ್ರಾಮೀಣ ಪ್ರದೇಶಕ್ಕೆ ಐದು ಲಕ್ಷ ಮನೆಗಳನ್ನು ಮಂಜೂರಲಾಗಿದೆ.  ಪರಿತರ ವಿತರಣೆಗೆ ಹೆಚ್ಚಿಸಲಾಗಿದೆ. ರೂ.700 ಕೋಟಿ ಅನುದಾನ ನೀಡಲಾಗಿದೆ. ನೀರಾವರಿಗೆ ಹೆಚ್ಚು ಒತ್ತುನೀಡಲಾಗಿದೆ ಎಂದರು.

ಬರುವ ದಿನಗಳಲ್ಲಿ ಬಾಕಿ ಯೋಜನೆಗಳನ್ನು ಪೂರ್ಣಗೊಳಿಸಿ ಕನ್ನಡನಾಡಿನ ಭೂಮಿತಾಯಿಗೆ ಹಸಿರು ಸೀರೆ ಉಡಿಸುವ ಸಂಕಲ್ಪಮಾಡಲಾಗಿದೆ. ಇದರ ಜವಾಬ್ದಾರಿಯನ್ನು ಸಚಿವರಾದ ಕಾರಜೋಳ ಅವರಿಗೆ ವಹಿಸಲಾಗಿದೆ. ಕಾರ್ಮಿಕರ ಹಿತದೃಷ್ಟಿಯಿಂದ ರೂ. 400 ಕೋಟಿ  ಮಂಜೂರು ಮಾಡಿ ಕಾರ್ಮಿಕರ ಮಕ್ಕಳ ಖಾತೆಗೆ  ಜಮೆ ಮಾಡಲಾಗಿದೆ.  ಸರ್ಕಾರದ ಹೃದಯಮಿಡಿತ ರೈತರು, ಕಾರ್ಮಿಕರು ಹಾಗೂ ಬಡವರ  ಬಗ್ಗೆ ಇದೆ. ಇದು ನಮ್ಮ ಧ್ಯೇಯ ಹಾಗೂ ನೀತಿಯಾಗಿದೆ ಎಂದರು.

ಇದರ ಜೊತೆಗೆ ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಅಭಿವೃದ್ಧಿಮ ಸೇತುವೆ ಸೇರಿದಂತೆ ಮೂಲಭೂತ ಸೌಕರ್ಯಕ್ಕೆ ಆದ್ಯತೆ ನೀಡಲಾಗಿದೆ.  ಕುಡಿಯುವ ನೀರಿನ ಜಲಜೀವನ ಮಿಷನ್ ಯೋಜನೆಗೆ ರೂ.7000 ಕೋಟಿ ನೀಡಲಾಗಿದೆ.  ಇನ್ನೂ ಹೆಚ್ಚಿನ ಕೆಲಸಮಾಡುವ ಉತ್ಸಾಹವಿದೆ. ಅಭಿವೃದ್ಧಿ ನಿರಂತರ ಚಕ್ರ, ದನಿವರಿಯದೆ ಕೆಲಸ ಮಾಡಬೇಕು.  ದುಡಿಮೆಯಲ್ಲಿ ದೇವರು ಹಾಗೂ ಯಶಸ್ಸು ಇರುವುದಾಗಿ ನಂಬಿದ್ದೇವೆ ಎಂದು ಹೇಳಿದರು.

  ಜಲಸಂಪನ್ಮೂಲ ಸಚಿವರಾದ ಗೋವಿಂದ ಎಂ.ಕಾರಜೋಳ ಅವರು ಮಾತನಾಡಿ, 2013ರಲ್ಲಿ ಬೃಹತ್ ನೀರವಾರಿ ಸಚಿವರಾಗಿದ್ದ ಬಸವರಾಜ ಬೊಮ್ಮಾಯಿ ಅವರು ತಮ್ಮ ದೂರ ದೃಷ್ಟಿಯಿಂದ ರೂ.690 ಕೋಟಿ ವೆಚ್ಚದ 30 ಹಳ್ಳಿಗಳ 38 ಸಾವಿರ ಎಕರೆ ನೀರಾವರಿ ಯೋಜನೆಗೆ ಅನುಮೋದನೆ ನೀಡಿದ್ದರು. ಇಂದು ಮುಖ್ಯಮಂತ್ರಿಗಳಾಗಿ ಲೋಕರ್ಪಾಣೆ ಮಾಡಿದ್ದಾರೆ. ಇದರಿಂದ ಕುಡಿಯುವ ನೀಡಿನ ಸಮಸ್ಯೆ ಪರಿಹಾರವಾಗುತ್ತದೆ ಹಾಗೂ ದನಕರುಗಳಿಗೆ ಅನುಕೂಲವಾಗಲಿದೆ.  ಒಟ್ಟಾರೆ ತಾಲೂಕನ್ನು ಹಸಿರು ಮಾಡಿದ್ದಾರೆ. ಐದು ವರ್ಷಗಳ ಕಾಲ ನೀರಾವರಿ ಸಚಿವರಾಗಿ ಕಾರ್ಯನಿರ್ವಹಿಸಿದ ಸಂದರ್ಭದಲ್ಲಿ ರಾಜ್ಯದ ಉದ್ದಗಲಕ್ಕೂ ಅನೇಕ ನೀರಾವರಿ ಯೋಜನೆಗಳನ್ನು ಆರಂಭಿಸಿದ್ದರು ಎಂದರು.

  ಮಾನ್ಯ ಮುಖ್ಯಮಂತ್ರಿಗಳು ಅನೇಕ ಅಭಿವೃದ್ಧಿ ಕೆಲಸ ಮಾಡುತ್ತಿದ್ದಾರೆ, ನಾಡಿನ ಅಭಿವೃದ್ಧಿಗೆ ಹೆಚ್ಚಿನ ಒತ್ತು ನೀಡೋಣ. ಸ್ವಾತಂತ್ರ್ಯೋತ್ಸವದ 75ನೇ ಅಮೃತ ಮಹೋತ್ಸವ ಅಂಗವಾಗಿ ಅಮೃತ ಯೋಜನೆಗಳಿಗೆ ಚಾಲನೆ ನೀಡಲಾಗಿದೆ. ಕರೋನಾ ಸಂಕಷ್ಟದಲ್ಲಿಯೂ ಸಹ ಅಭಿವೃದ್ಧಿ ಕೆಲಸಗಳನ್ನು ಮಾಡಲಾಗುತ್ತಿದೆ ಎಂದು ಹೇಳಿದರು.

ಕಾರ್ಮಿಕ  ಹಾಗೂ ಹಾವೇರಿ ಜಿಲ್ಲಾ ಉಸ್ತುವಾರಿ ಸಚಿವರಾದ ಅರಬೈಲ್ ಶಿವರಾಮ ಹೆಬ್ಬಾರ ಅವರು ಮಾತನಾಡಿ, ಮುಖ್ಯಮಂತ್ರಿಗಳಾದ ಬಸವರಾಜ  ಬೊಮ್ಮಾಯಿ ಅವರು, ನಾಡಿನ ರೈತರಿಗೆ ಮಾನ್ಯತೆ ನೀಡಿದ್ದಾರೆ.  ದೇಶಕ್ಕೆ ಅನ್ನನೀಡುವ ರೈತರ ಮಕ್ಕಳ ಶಿಕ್ಷಣಕ್ಕಾಗಿ ತಾವು ಅಧಿಕಾರ ವಹಿಸಿಕೊಂಡ ಒಂದು ಗಂಟೆಯೊಳಗೆ ರೂ.ಒಂದುಸಾವಿರ ಕೋಟಿ ಅನುದಾನ ನೀಡಿದ್ದಾರೆ. ನಾಡಿನ ರೈತರ ಕಣ್ಮನಿಯಾಗಿದ್ದಾರೆ, ರಾಜ್ಯ ಹಾಗೂ ಜಿಲ್ಲೆಯ ಅಭಿವೃದ್ಧಿ ಕಾರ್ಯಕ್ರಮಗಳನ್ನು ಕೈಗೊಳ್ಳುವ ಮೂಲಕ ತಮ್ಮ ಛಾಪು ಮೂಡಿಸಿದ್ದಾರೆ ಎಂದರು.

ಕಾರ್ಯಕ್ರಮದಲ್ಲಿ ಶಾಸಕರಾದ ವಿರುಪಾಕ್ಷಪ್ಪ ಬಳ್ಳಾರಿ, ಜಿಲ್ಲಾಧಿಕಾರಿ ಸಂಜಯ ಶೆಟ್ಟೆಣ್ಣವರ, ಮಾಜಿ ಶಾಸಕ ಶಿವರಾಜ ಸಜ್ಜನರ  ಸೇರಿದಂತೆ ವಿವಿಧ ಗಣ್ಯರು  ಭಾಗವಹಿಸಿದ್ದರು.

ಪ್ರೇಮ ಕಾಶ್ಮೀರದಲ್ಲಿ ರಕ್ತದೋಕುಳಿ; ಹಿಂದೂಗಳೇ ಟಾರ್ಗೆಟ...!

  ಪ್ರೇಮ ಕಾಶ್ಮೀರದಲ್ಲಿ ರಕ್ತದೋಕುಳಿ; ಹಿಂದೂಗಳೇ ಟಾರ್ಗೆಟ್. ಭೂಲೋಕದ ಸ್ವರ್ಗವೆಂದೇ ಕರೆಯುವ ಜಮ್ಮು-ಕಾಶ್ಮೀರದ ಪೆಹಲ್ಗಾಮ್ ಸಮೀಪದ ಬೈಸರನ್ ಹುಲ್ಲುಗಾವಲಿನಲ್ಲಿ ಪಾಕ್ ಪ್...